Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Những cách tri ân cha mẹ trong đám cưới

Đôi uyên ương đừng quên chia sẻ cảm xúc trong quá trình chuẩn bị hôn lễ hay chụp ảnh nhiều cùng hai người để ghi nhớ khoảnh khắc đẹp.

Với nhiều cô gái, mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, cha mẹ sẽ luôn là người chăm lo cho bạn từ những chi tiết nhỏ nhất, có thể cùng bạn chọn các phụ kiện mâm quả, đi đặt phòng cưới, chọn váy áo và đưa ra những tư vấn hợp lý.
Ngay cả khi mẹ không tham gia nhiều vào quá trình chuẩn bị vì muốn bạn được thể hiện cá tính riêng, thì cô dâu vẫn nên nhớ cảm ơn cha mẹ bằng mọi cách trước khi bạn đi làm dâu ở nhà chồng. Có những việc rất nhỏ nhặt, nhưng lại mang đến niềm vui cho hai bậc sinh thành, vì vậy bạn đừng quên dành chút thời gian cho hai người trước và trong ngày cưới. Các chú rể cũng đừng nên dành lời cảm ơn hay cùng cô dâu chuẩn bị món quà nhỏ cho cha mẹ mình như lời cảm ơn thiết thực nhất.
1. Tặng mẹ áo quần hoặc trang sức
Khi đi sắm sửa đồ cho mình, đôi uyên ương cũng nên quan tâm tới việc cha mẹ mình sẽ mặc trang phục như thế nào trong ngày cưới, từ đó hai người có thể dành tặng cho mỗi mẹ một mảnh vải may áo dài hoặc tặng cha một bộ vest. Ngoài quần áo, cô dâu chú rể cũng có thể đặc biệt dành tặng mẹ vài món đồ trang sức đơn giản để diện trong ngày cưới.
2. Chia sẻ những cảm xúc và quá trình chuẩn bị với cha mẹ
Mỗi bậc phụ huynh đều mong muốn được là người đồng hành với con cái trong giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời, đó chính là việc chuẩn bị cho lễ thành hôn. Ngay cả khi bạn và cha mẹ không có chung nhiều quan điểm nhưng cô dâu chú rể đừng quên chia sẻ với cha mẹ những điều bạn nghĩ hay các khó khăn, thuận lợi trong quá trình chuẩn bị cưới.
Nếu các bậc phụ huynh muốn góp ý, chia sẻ kinh nghiệm, cô dâu chú rể nên lắng nghe và cảm thấy biết ơn vì đó thực chất chính là sự quan tâm của cha mẹ với con cái. Dù không tận dụng được nhiều ý kiến của cha mẹ, nhưng hãy thể hiện thái độ để cha mẹ biết rằng bạn luôn tôn trọng các kinh nghiệm đó.
3. Chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt
Rất nhiều cô dâu chú rể chia sẻ, sau ngày cưới, khi xem lại ảnh chụp, họ chỉ toàn thấy hình ảnh của mình bên bạn bè mà quên mất không chụp chung với cha mẹ. Nếu là người chu đáo, bạn đừng để điều này xảy ra. Trước giờ ăn hỏi, đón dâu hay làm lễ thành hôn, cô dâu chú rể nên nhớ cha mẹ là người cần chụp ảnh với bạn đầu tiên, sau đó mới đến bạn bè, khách mời khác.
Chính những hình ảnh đáng nhớ đó sẽ là kỷ niệm không thể nào quên và sau khi đám cưới kết thúc, cô dâu chú rể có thể in ảnh cỡ lớn để dành tặng hai gia đình treo tại nhà, để thể hiện sự quan tâm cũng như sự hiện diện mỗi ngày của mình. Trong tiệc cưới, bạn nên tranh thủ mọi lúc có thể để chụp ảnh cùng cha hoặc mẹ, để lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc của cả gia đình bên nhau.
4. Cùng cha mẹ bước vào tiệc cưới
Hiện nay, trong phần lễ thành hôn, cha mẹ hai gia đình thường được giới thiệu bước vào hội trường trước, rồi cô dâu chú rể mới tiến vào sau. Nhưng bạn có thể thay đổi điều này và làm cha mẹ cảm thấy vui hơn bằng cách sánh bước vào nơi tổ chức cưới cùng hai bậc thân sinh. Chắc chắn hai người sẽ cảm thấy hạnh phúc vì được hiện diện cùng con cái trong những thời điểm đáng nhớ nhất của đám cưới.
Dù trước hay sau ngày cưới, cha mẹ vẫn là người mà hai bạn cần quan tâm, báo hiếu hàng ngày. Vì vậy, nếu không sống cùng cha mẹ, cô dâu chú rể vẫn cần thường xuyên về thăm nhà hoặc gọi điện hỏi thăm sức khỏe, tình hình gia đình mỗi ngày để các bậc thân sinh không cảm thấy hụt hẫng khi con cái trưởng thành, lập gia đình mới.

Theo nguồn ngoisao.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét